Mô tả công việc
• Thiết lập, xây dựng, triển khai các cơ chế báo cáo, rà soát, đánh giá các nguy cơ rủi ro có thể xảy ra ảnh hưởng đến công tác vận hành hay ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty như hợp đồng kinh doanh, tài sản đảm bảo hay tài sản góp vốn, năng lực tài chính của Đối tác;
• Xây dựng, phát triển, chỉnh sửa hệ thống báo cáo quản trị, thống kê, phân tích dữ liệu theo yêu cầu của Ban Giám đốc;
• Thu thập dữ liệu, phân tích nhu cầu thay đổi của doanh nghiệp và người dùng;
• Ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý rủi ro doanh nghiệp;
• Thiết lập các chỉ số rủi ro chính cho các đơn vị thực hiện và theo dõi;
• Thực hiện theo dõi và thu hồi các khoản góp vốn theo đúng thời hạn đã thỏa thuận, thu hồi nợ trả chậm,…
• Yêu cầu thu hồi và xử lý tài sản thế chấp;
• Tiếp nhận các thắc mắc/báo cáo từ các đơn vị đầu mối, các đơn vị giám sát về các sự kiện, rủi ro trong quá trình vận hành;
• Báo cáo hoạt động quản trị rủi ro tài chính toàn Công ty;
• Các công việc khác được phân công.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Có bằng cử nhân chuyên ngành liên quan đến tài chính, dữ liệu, thống kê, quản trị doanh nghiệp, tin học ứng dụng,...
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có kinh nghiệm tối thiểu 03 năm trong lĩnh vực quản lý rủi ro. Am hiểu sâu trong quản lý rủi ro, phân tích dữ liệu, biến động kinh tế. Am hiểu và vận dụng tốt kiến thức về thống kê, phân tích dữ liệu, quản lý rủi ro tín dụng.
Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp tốt
Vi tính Văn phòng (Word, Excel, Powerpoint) và một số phần mềm chuyên dụng liên quan đến công việc.
Tư duy logic, kỹ năng phân tích tổng hợp thông tin, soạn thảo, thuyết trình…
Khả năng giao tiếp, truyền đạt và đàm phán tốt.
Thông thạo các kỹ năng sắp xếp, tổ chức công việc và quản lý thời gian
Cởi mở, thân thiện, biết tiếp thu những góp ý, phản hồi.
Quyền lợi
Làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp với nhiều dự án triển khai, có nhiều cơ hội thăng tiến.
Hưởng đầy đủ quyền lợi theo Luật Lao động. Được đóng BHXH, BHYT, BHTN... theo quy định của Nhà nước.