Mô tả công việc
• Quản lý các hoạt động trong bộ phận Tài chính – Kế toán.
• Phân tích tình hình tài chính.
• Hoạch định chiến lược tài chính của công ty.
• Xem xét, đánh giá, kiểm tra và phân tích dự báo hoạt động tài chính kế toán của các bộ phận, các hợp đồng, dự án.
• Chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát và báo cáo tình chính tài chính với Ban giám đốc và Tập đoàn tại Đài Loan.
• Tổng hợp các kế hoạch kinh doanh và kế hoạch chi phí đầu tư.
• Lập kế hoạch và điều hành hoạt động của bộ phận tài chính, kế toán.
• Kiểm tra, xem xét tính hợp lệ của các chứng từ tài chính liên quan đến hoạch định thu chi của doanh nghiệp.
• Kiểm kê và ký duyệt các sổ sách, chứng từ liên quan đến tài chính – kế toán.
• Xây dựng các quy định, quy chế quản lý tài chính, các định mức chi phí cho các hoạt động kinh doanh tại công ty.
• Kiểm soát dòng tiền. Lập ngân sách và báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm báo cáo về công ty mẹ tại Đài Loan.
• Cập nhật và nắm vững các quy định, chính sách quản lý tài chính, chính sách thuế,… của Bộ Tài chính, Tổng cục thuế tại Việt Nam và Đài Loan.
• Tiếp đón và làm việc với các đoàn kiểm kê, kiểm toán tại Việt Nam và Đài Loan.
Yêu cầu công việc
• Có kinh nghiệm tối thiểu 03 năm cho các vị trí tương ứng
• Có kỹ năng Quản lý tài chính, chi phí, giá thành. nguyên tắc, chuẩn mực tài chính kế toán,
• Có nghiệp vụ phân tích tài chính doanh nghiệp ở Việt Nam và Quốc tế.
• Sử dụng thành thạo ngoại ngữ Anh / Trung trong công việc để có thể trao đổi công việc với Ban lãnh đạo và các công ty kiểm toán quốc tế. Thành thạo vi tính và hiểu về các phần mềm liên quan kế toán
• Có kỹ năng trình bày, đàm phán, thuyết phục, lập kế hoạch và tổ chức thực hiện.
• Làm việc độc lập và nhóm, phân tích và xử lý vấn đề, xử lý các xung đột và mâu thuẫn trong nội bộ công ty.
Quyền lợi
- Chế độ BHXH / Phép năm theo đúng quy định pháp luật.
- Quy chế nâng lương / thưởng theo quy định