Mô tả công việc
Chức năng chính:
o Chịu trách nhiệm quản lý quan hệ khách hàng được giao và phát triển nhóm khách hàng mới cho thị trường Châu Âu và Mỹ.
o Hiểu nhu cầu khách hàng để cung cấp ý tưởng cơ hội đầu tư cho khách hàng. Đồng thời cập nhật tình hình thị trường một cách khách quan và kịp lúc. Cập nhật diển biến thị trường Việt Nam cho khách hàng.
o Tối ưu hóa doanh thu bằng cách phối hợp với bộ phận giao dịch/ngân hàng đầu tư để chốt các giao dịch trên thị trường chứng khoán và các thương vụ IPO/phát hành riêng lẻ.
Nhiệm vụ chủ yếu:
o Phối hợp với các Khối/ Phòng ban có liên quan để cung cấp dịch vụ cho khách hàng nhằm duy trì, củng cố và tăng cường mối quan hệ với các khách hàng tổ chức hiện có.
o Mở rộng, phát triển thị trường và tập khách hàng HSC bằng cách liên hệ và giữ liên lạc với các khách hàng tiềm năng (Thường xuyên thực hiện các chuyến công tác cần thiết trong ngân sách và lịch trình của công ty).
o Làm việc trực tiếp cùng Phòng Giao Dịch Khách hàng Tổ chức nhằm cung cấp thanh khoản cho khách hàng, tối ưu hóa các cơ hội giao dịch trong và ngoài biên độ.
o Cung cấp thông tin từ thị trường, báo cáo và kết nối Khối Nghiên Cứu với khách hàng.
o Tổ chức các chuyến thăm doanh nghiệp dựa trên ý tưởng đầu tư hoặc yêu cầu của khách hàng.
o Hỗ trợ Phòng Phát triển Doanh Nghiệp tổ chức các sự kiện của công ty.
o Phối hợp với các phòng ban có liên quan để thực hiện các thương vụ đầu tư cho khách hàng.
o Quản lý, phân công nhiệm vụ, đánh giá, đào tạo phát triển nhân viên trong bộ phận nhằm đảo bảo hoạt động của bộ phận.
Nhiệm vụ khác: Tuân thủ các quy định về An Toàn Thông Tin của HSC.
Quan hệ bên trong: Phối hợp làm việc với tất cả phòng ban và nhân viên trong công ty.
Quan hệ bên ngoài:
o Khách hàng theo vùng được giao.
o Các Trung Tâm Giao Dịch, Sở Giao Dịch Chứng Khoán, Trung Tâm Lưu Ký Chứng Khoán và các cơ quan thẩm quyền liên quan trong ngành chứng khoán, ...
Quyền hạn:
o Điều hành và phát triển các hoạt động kinh doanh của Khối Khách hàng tổ chức được giao phó.
o Tham gia vào các kế hoạch phát triển công ty và của các Phòng ban khác khi cần thiết.
o Quản lý các vấn đề nhân sự phát sinh hằng ngày.
Thách thức trong công việc: Sự cạnh tranh của thị trường và tính chất áp lực của vị trí kinh doanh.
Điều kiện làm việc:
o Từ thứ Hai đến thứ Sáu (Có thể phải làm thêm trong mùa cao điểm).
o Được trang bị máy vi tính và tất cả các phúc lợi khác để phục vụ mục tiêu công việc.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Bằng Đại học các chuyên ngành về kinh tế, tài chính, chứng khoán và ngân hàng.
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
Có kinh nghiệm và thành tích trong việc phát triển thị trường Châu Âu và Châu Mỹ.
Tối thiểu 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành chứng khoán, làm việc tại thị trường chứng khoán (bao gồm quản lý rủi ro, đặt lện giao dịch.)
Có kinh nghiệm và kiến thức vững chắc trong thị trường tài chính; có hiểu biết về quy trình của các giao dịch tài chính
Quyền lợi
o Được trang bị máy vi tính và tất cả các phúc lợi khác BHXH, BHSK, KSK để phục vụ mục tiêu công việc.