Mô tả công việc
• Hỗ trợ công ty trong việc xây dựng chiến lược hoạt động giao nhận trong lĩnh vực giao nhận vận tải quốc tế, xây dựng hệ thống cung cấp dịch vụ giao nhận vận tải quốc tế để nâng cao và phát triển các dịch vụ giao nhận của công ty nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
• Quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền về quản lý hoạt động hàng ngày của bộ phận kinh doanh và chăm sóc khách hàng
• Phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cho các thành viên trong phòng ban.
• Quản lý hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng, tổ chức bộ máy nhân sự theo chiến lược trung – dài hạn của Công ty.
• Giao dịch, đàm phán với đối tác để phát triển các dịch vụ sản phẩm của công ty.
• Theo dõi lịch sử giao dịch và nhu cầu của khách hàng để đề xuất giải pháp phù hợp
• Ghi nhận ý kiến, khiếu nại từ khách hàng, và phối hợp với các phòng ban liên quan để tìm ra giải pháp kịp thời và hiệu quả đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề cho khách hàng
• Xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu của công ty.
• Thuyết trình và dịch các tài liệu, hợp đồng kinh doanh từ tiếng Nhật sang tiếng Anh và ngược lại.
• Hỗ trợ Tổng Quản Lý soạn thảo văn bản, các chương trình hoạt động của phòng kinh doanh.
• Là cầu nối báo cáo, liên lạc công việc với khách hàng Châu Âu, Châu Á, Đông Nam Á và công ty mẹ tại Nhật Bản.
• Phân tích các báo cáo kinh doanh gửi về tập đoàn Nhật Bản song ngữ Nhật/ Anh.
• Đối ứng và nắm rõ pháp luật kinh doanh để đàm phán với đối tác, đại lý và tư vấn cho khách hàng tại các nước như: Châu Âu, Châu Á và Đông Nam Á, giải quyết các yêu cầu khiếu nại từ phía khách hàng.
Yêu cầu công việc
- Ít nhất 13 năm làm việc tại các công ty Nhật Bản, 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh giao nhận vận tải hàng hoá quốc tế và 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng.
- Ngoại ngữ: Giao tiếp lưu loát tiếng Nhật và tiếng Anh với người bản xứ, thành thạo hai thứ tiếng tiếng Anh và Tiếng Nhật để đàm phán với đối tác, đại lý và tư vấn cho khách hàng chủ yếu là các công ty Nhật Bản tại các nước như: Châu Âu, Châu Á và Đông Nam Á, giải quyết các yêu cầu khiếu nại từ phía khách hàng.
- Am hiểu văn hóa Nhật Bản
- Phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cho các thành viên trong phòng ban.
- Báo cáo, liên lạc với Công ty mẹ tại Nhật Bản để kịp thời nhận được sự hỗ trợ, chỉ đạo chiến lược.
- Có kinh nghiệm trong việc quản lý hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng, tổ chức bộ máy nhân sự theo chiến lược trung – dài hạn của Công ty.
- Tổ chức xây dựng hình ảnh thương hiệu của Công ty.
- Hiểu rõ về pháp luật kinh doanh để có thể giao tiếp tốt với các khách hàng ở nước ngoài, hiểu rõ được nhu cầu của khách trong lĩnh vực giao nhận vận tải quốc tế, và truyền tải chính xác các yêu cầu của khách hàng đến nhân viên người Việt Nam để xử lý công việc một cách nhanh chóng.
- Nắm rõ về hệ thống chuổi cung ứng của các tập đoàn đa quốc gia, có kiến thức về lĩnh vực quản lý hệ thống của Logistics nhằm đối ứng pháp luật kinh doanh quốc tế để đàm phán với đối tác, đại lý và tư vấn cho khách hàng tại các nước như: Châu Âu, Châu Á và Đông Nam Á, giải quyết các yêu cầu khiếu nại từ phía khách hàng.Có khả năng đi công tác nước ngoài trong thời gian dài hạn
- Biết nắm bắt cơ hội và tạo mối quan hệ với khách hàng trong và ngoài nước
Kĩ năng mềm:
- Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh và tiếng Nhật lưu loát cả 4 kỹ năng
- Kỹ năng tin học văn phòng giỏi, đặc biệt là Excel
- Kỹ năng phân tích tình hình kinh doanh, chiến lược kinh doanh mảng logistics
- Có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn trong lĩnh vực kinh doanh logistics
Quyền lợi
- Tham gia đầy đủ BHXH-YT-TN theo quy định của nhà nước
- Bảo Hiểm Sức Khỏe Bảo Việt
- Lương tháng 13 + Thưởng KPI hàng năm tùy thuộc vào kết quả hoạt động kinh doanh của công ty.
- Thời gian làm việc: 8:00 - 17:00 từ Thứ 2 đến sáng Thứ 6.
- Thời gian thử việc: 60 ngày.