Mô tả công việc
Tổ chức/kiểm soát việc xây dựng chính sách, mô hình, quy định, quy trình, công cụ, hạn mức quản lý rủi ro hoạt động, đảm bảo tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước và hiệu quả quản trị rủi ro hoạt động trên phạm vi toàn ngân hàng.
Tổ chức/kiểm soát việc nhận dạng và đánh giá rủi ro hoạt động trước khi ban hành/chỉnh sửa các chính sách, sản phẩm, quy định, quy trình nghiệp vụ, trước khi triển khai hoạt động thuê ngoài.
Tổ chức/kiểm soát việc nhận dạng và đánh giá rủi ro hoạt động trước khi phát triển các ứng dụng, thay đổi công nghệ.
Tổ chức/kiểm soát việc theo dõi các trạng thái rủi ro so với hạn mức rủi ro hoạt động.
Tổ chức/kiểm soát việc tiếp nhận báo cáo từ các bên liên quan về sự cố (bao gồm các sự cố công nghệ), vấn đề rủi ro hoạt động và phối hợp, tư vấn các bên liên quan phân tích nguyên nhân và đưa ra phương án xử lý.
Tổ chức việc quản trị dữ liệu và thực hiện báo cáo về tổn thất, sự cố, vấn đề rủi ro hoạt động theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước và Ban lãnh đạo ngân hàng
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên tại nước ngoài, ưu tiên tốt nghiệp các chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Kế toán hoặc Kiểm toán.
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Yêu cầu có tối thiểu 10 năm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, trong đó có từ 03 năm kinh nghiệm trở lên tại vị trí quản lý rủi ro hoạt động trong các ngân hàng, có kinh nghiệm chuyên sâu, định hướng tốt về công tác rủi ro hoạt động.
- Yêu cầu khác: Nắm vững kiến thức về Khung quản trị rủi ro hoạt động Ngân hàng. Có kiến thức chuyên sâu về các sản phẩm, quy trình của ngân hàng. Có khả năng quản lý, điều phối và phát triển đội ngũ nhân sự. Khả năng phân tích tình huống phức tạp và đưa ra các giải pháp hợp lý, hiệu quả. Có kiến thức về xu hướng công nghệ mới trong ngành ngân hàng và cách ứng dụng vào quản lý rủi ro. Khả năng quản lý công việc với cường độ và áp lực cao. Tư duy logic tốt, thường xuyên có những sáng tạo cải tiến trong công việc Sử dụng thành. thạo tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc, biết thêm ngôn ngữ khác là một lợi thế.
Quyền lợi
lương tháng 13 ++ theo kết quả công việc, thưởng ngày lễ, tết, thành lập công ty, du lịch hàng năm... Tăng lương theo hiệu quả công việc, thưởng dự án,…
- Tham gia BHXH, BHYT, BHTN theo quy định Nhà nước; tham gia gói BH riêng dành cho nhân viên công ty.
- Tham gia các trương trình đào tạo phát triển nghề nghiệp, thăng tiến, điều chuyển nội bộ