Mô tả công việc
- Mô tả vị trí công việc, chức danh công việc: Chuyên gia- Chuyên viên nghiên cứu thị trường: là người thực hiện các nghiên cứu thị trường bằng cách sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để thu thập và phân tích dữ liệu. Một chuyên viên nghiên cứu thị trường cần có hiểu biết về doanh nghiệp, có khả năng nghiên cứu, phân tích và diễn giải dữ liệu để cung cấp thông tin chính xác về thị trường. Công việc nghiên cứu thị trường đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp khi muốn gia nhập vào thị trường hoặc phát triển dịch vụ, sản phẩm mới. Công việc của một Chuyên viên nghiên cứu thị trường thường bao gồm:
+ Phối hợp với các phòng ban liên quan lên kế hoạch và triển khai hoạt động nghiên cứu khách hàng và đối thủ
+ Lập bảng khảo sát, tiến hành khảo sát và phân tích các thông tin, dữ liệu về khách hàng, đối thủ và diễn biến thị trường
+ Thực hiện các buổi phỏng vấn chuyên sâu với khách hàng và khách hàng mục tiêu
+ Lập báo cáo về định hướng sản phẩm, nhu cầu khách hàng, tình hình thị trường
+ Đề xuất các thay đổi về sản phẩm/dịch vụ, định hướng tiếp cận khách hàng dựa trên kết quả khảo sát
+ Làm việc với các đối tác cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường để có các dữ liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu – báo cáo.
+ Liên tục cập nhật xu hướng thị trường và nghiên cứu của các agency khác
Yêu cầu công việc
Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp Đại học Kinh tế 04 năm chuyên ngành Nghiên cứu thị trường, Marketing. Có bằng Thạc sĩ ngành Kỹ thuật là lợi thếYêu cầu về kinh nghiệm: Có kinh nghiệm từ 03 năm trở lên ở chức danh Chuyên viên nghiên cứu thị trường, Trưởng phòng nghiên cứu thị trường. Có kinh nghiệm bên nước ngoài là một lợi thế khi tham gia ứng tuyển
Quyền lợi
ĐẦY ĐỦ QUYỀN LỢI