Loading...

Chuyên viên nghiên cứu thị trường

Khu vực tuyển: Quận Bình Thạnh Hạn nộp hồ sơ: 14/02/2024 Mức lương: 90 triệu Lượt xem: 64

Mô tả công việc

- Chịu trách nhiệm nghiên cứu, tổng hợp, đánh giá dữ liệu số liệu thống kê, diễn biến thị trường, xu hướng thịnh hành, môi trường kinh doanh, chính sách kinh tế liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, thói quen tiêu dùng của khách hàng về các sản phẩm nội ngoại thất và các sản phẩm gỗ của công ty LEXINGTON FURNITURE INDUSTRIES, INC; xây dựng cơ sở dữ liệu tổng quan.
- Lên kế hoạch triển khai các hoạt động thu thập các dữ liệu, thông tin về ngành nghề kinh doanh, xu hướng, hành vi người tiêu dùng, mức chi tiêu, tiếp thị, đối thủ cạnh tranh, phương thức hoạt động để báo cáo tổng thể cho công ty mẹ.
- Tìm hiểu nghiên cứu thị trường theo kế hoạch của văn phòng đại diện và mục tiêu định hướng phát triển chung của công ty mẹ, triển khai kế hoạch và theo dõi tiến độ thực hiện, đánh giá kết quả của dự án nghiên cứu, ghi nhận các vấn đề phát sinh trong quá trình tiếp xúc các yếu tố tác động thị trường và báo cáo ban lãnh đạo tìm phương án xử lý hiệu quả.
- Nắm rõ chiến lược định hướng kinh doanh của công ty mẹ LEXINGTON FURNITURE INDUSTRIES, INC. để chuẩn bị hồ sơ tài liệu khảo sát khai thác sâu các yếu tố tác động thị trường, tâm lý hành vi tiêu dùng, mức độ quan tâm của khách hàng tiềm năng về ngành, về thương hiệu và sản phẩm nội ngoại thất và các sản phẩm gỗ.
- Thực hiện hoạt động khảo sát, thu thập thông tin thị trường bằng các hình thức khác nhau và các phương pháp nghiên cứu phù hợp tùy theo giai đoạn, điều kiện cụ thể, đảm bảo mang lại nhiều giá trị dữ liệu hiệu quả cao.
- Báo cáo phân tích dữ liệu chi tiết, súc tích, đầy đủ, khoa học, từ đó đề xuất tham mưu cho Ban lãnh đạo những lựa chọn đáp ứng tốt yêu cầu thị trường, tăng sức cạnh tranh mà vẫn phù hợp nguồn lực sẵn có để công ty có kế hoạch phát triển sản phẩm phù hợp theo từng thời điểm, giúp công ty có định hướng kinh doanh rõ ràng, đáp ứng đúng nhu cầu theo phân khúc từng nhóm khách hàng, người tiêu dùng tại Việt Nam.
- Thường xuyên liên tục cập nhật xu hướng thông tin thị trường và các chính sách qui định mới nhất, có trách nhiệm cung cấp những hiểu biết, dữ liệu đã thu thập và dự báo kết quả trong tương lai, cung cấp đầy đủ thông tin cho cấp quản lý có cái nhìn tổng quát hơn về cơ hội, triển vọng của doanh nghiệp, làm cơ sở để công ty ra quyết định về kế hoạch kinh doanh, tiếp thị thích hợp, đề xuất các thay đổi về sản phẩm/dịch vụ và định hướng tiếp cận khách hàng hiệu quả.
- Phối hợp với các phòng ban liên quan phục vụ cho việc lập kế hoạch và triển khai hoạt động nghiên cứu thị trường, nhu cầu khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
- Đảm bảo việc thực hiện các dự án nghiên cứu thị trường theo đúng kế hoạch và quy định; theo dõi, lưu trữ hiệu quả và khoa học các hồ sơ số liệu, báo cáo chi tiết thông tin thị trường.

Yêu cầu công việc

- Yêu cầu khác:
- Giao tiếp thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Philippines xuất sắc; đặc biệt khả năng giao tiếp lưu loát phục vụ cho việc trao đổi đồng nghiệp, báo cáo với ban lãnh đạo và đàm phán thuyết phục với khách hàng, đối tác, nhà đầu tư Philippines và quốc tế.
- Am hiểu môi trường làm việc, văn hóa tổ chức, qui trình nghiên cứu thị trường và cách thức báo cáo của Văn phòng đại diện LEXINGTON FURNITURE INDUSTRIES, INC. tại Thành phố Hồ Chí Minh;
- Am hiểu sâu sản phẩm, nắm rõ đặc điểm, chức năng của tất cả sản phẩm nội ngoại thất và các sản phẩm gỗ của công ty LEXINGTON FURNITURE INDUSTRIES, INC., chiến lược định hướng, mục tiêu kinh doanh, văn hóa làm việc, qui trình vận hành và hệ thống báo cáo của công ty mẹ LEXINGTON FURNITURE INDUSTRIES, INC.
- Am hiểu xu hướng thị trường, khách hàng và tình hình hoạt động kinh doanh tại Philippines và quốc tế
- Kỹ năng nghiệp vụ nghiên cứu, sử dụng thành thạo các phương pháp và công cụ thống kê phân tích dữ liệu.
- Khả năng tạo dựng, mở rộng kết nối các mối quan hệ với khách hàng, đồng nghiệp, hợp tác lâu dài với các đối tác và nhà cung cấp, nhà đầu tư chất lượng Philippines và quốc tế;
- Kỹ năng giao tiếp tốt, thương lượng, thuyết trình và thuyết phục xuất sắc;
- Kỹ năng hoạch định, phân tích đánh giá dữ liệu chi tiết và logic, kiểm soát và dự báo rủi ro.
- Kỹ năng xử lý tình huống và giải quyết vấn đề tốt; nắm bắt tâm lý khách hàng và dự đoán tình hình xu hướng thị trường chính xác và nhanh chóng.
- Kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc hiệu quả;
- Có khả năng làm việc nhóm và làm việc độc lập
- Nhạy bén và quyết đoán, bắt kịp thông tin và nhu cầu thị trường, tâm lý khách hàng, hoạt động đối thủ cạnh tranh.
- Tinh thần tự học hỏi và phát triển kiến thức, kỹ năng phục vụ cho công việc;
- Tinh thần trách nhiệm và kỷ luật trong công việc; có khả năng chịu được áp lực cao, kĩ càng, cẩn thận, tác phong chuyên nghiệp.

Quyền lợi

Được hưởng đầy đủ quyền lợi theo qui định của pháp luật

Nộp hồ sơ


(File .pdf, .doc, .docx kích thước nhỏ <= 10Mb)

Thông tin chung

Ngày đăng tin: 30/01/2024

Vị trí: Chuyên gia

Cấp bậc: Chuyên gia

Yêu cầu giới tính: Không yêu cầu

Số lượng tuyển: 1

Thời gian làm việc: Toàn thời gian cố định

Yêu cầu bằng cấp: Đại học

Yêu cầu kinh nghiệm: 3 năm

Ngành nghề: Khác

Hạn nộp hồ sơ: 14/02/2024

Nhà tuyển dụng

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN LEXINGTON FURNITURE INDUSTRIES, INC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: Số 100, Đường Nguyễn Xí (số cũ 79/6D Xô Viết Nghệ Tĩnh), Phường 26, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Quy mô: 10 đến 50 người
Giới thiệu: