Mô tả công việc
• Chịu trách nhiệm quản lý, giám sát bao quát toàn bộ các hoạt động của văn phòng đại diện tại Việt Nam theo chỉ đạo của Công ty mẹ tại Hàn Quốc.
• Quản lý hoạt động nghiên cứu thị trường, thu thập thông tin thị trường mục tiêu, khảo sát đánh giá nhu cầu, thị hiếu, hành vi của người tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử.
• Điều phối, triển khai kế hoạch, xúc tiến hoạt động thương mại, dẫn dắt và cung cấp định hướng phù hợp cho đội ngũ IT phát triển phần mềm theo xu hướng hoạt động của người dùng, đưa ra định hướng phát triển thương mại điện tử nhằm đáp ứng mục tiêu Công ty mẹ đề ra.
• Hoạch định ngân sách cho các kế hoạch tiếp cận, xúc tiến thương mại, nghiên cứu thị trường của Văn phòng đại diện.
• Liên hệ, gặp gỡ, đàm phán và xây dựng mối quan hệ hợp tác với các đối tác quan trọng trong và ngoài nước.
• Quản lý và phát triển nguồn nhân lực, xây dựng kế hoạch, cơ cấu nhân sự, định kỳ đánh giá, cải thiện hiệu suất công việc của nhân sự và các bộ phận.
• Quản trị cơ sở dữ liệu thông tin đã thu thập được thông qua hoạt động tìm hiểu thị trường, cung cấp cơ sở dữ liệu cho công tác quản lý và điều hành của Công ty mẹ. Đồng thời đảm bảo bảo mật, an toàn thông tin trong các hoạt động của Văn phòng đại diện.
• Ký kết các văn bản, hợp đồng liên quan đến toàn bộ hoạt động của Văn phòng đại diện tại Việt Nam. Tham mưu các vấn đề về định hướng, chiến lược hoạt động văn phòng đại diện. Giám sát và báo cáo tình hình hoạt động của văn phòng đại diện định kỳ với Ban lãnh đạo, chủ sở hữu Công ty mẹ.
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban lãnh đạo, chủ sở hữu Công ty mẹ.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ:
• Người này phải tốt nghiệp cấp ba trở lên.
• Có kiến thức về tiếp thị thương mại điện tử, quản trị doanh nghiệp và các lĩnh vực khác có liên quan để quản lý, xúc tiến hoạt động kinh doanh thương mại và nghiên cứu thị trường của văn phòng đại diện tại Việt Nam.
• Có kiến thức cơ bản về mạng lưới truyền thông xã hội, thương mại điện tử và thị trường phần mềm truyền thông trong và ngoài nước; có tầm nhìn chiến lược và hiểu biết về nhu cầu khách hàng để đưa ra định hướng xây dựng kế hoạch, phát triển hệ thống truyền thông.
- Yêu cầu về kinh nghiệm:
• Có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong vai trò nhà lãnh đạo, quản lý trong đó có tối thiểu 04 năm kinh nghiệm ở vị trí Giám đốc hoặc cấp Quản lý hoặc tương đương tại các Công ty về truyền thông, nghiên cứu lập trình phần mềm.
• Có kinh nghiệm về quản lý hoạt động kinh doanh và xúc tiến thị trường trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thương mại điện tử ở khu vực Châu Á và Việt Nam.
- Yêu cầu khác (nếu có):
• Có kỹ năng lãnh đạo, quản trị doanh nghiệp để điều hành, quản lý nội bộ;
• Có kỹ năng xây dựng chiến lược truyền thông, đảm bảo kiểm soát bảo mật và quyền riêng tư đối với các chương trình, thông tin của văn phòng đại diện;
• Có kỹ năng giao tiếp tốt nhằm truyền đạt, trình bày với nhân viên, đối tác và công ty mẹ rõ ràng, mạch lạc và hiệu quả.
• Biết lập kế hoạch phù hợp với ngân sách, xác định chiến lược ngắn hạn, dài hạn và mục tiêu phát triển của văn phòng đại diện trong tương lai.
• Có kỹ năng quản lý và phát triển nguồn nhân lực, xây dựng kế hoạch, cơ cấu nhân sự, đặc biệt là đội ngũ IT của văn phòng đại diện cũng như định kỳ đánh giá, cải thiện hiệu suất công việc của nhân sự và các bộ phận.
• Đặc biệt, cần có kỹ năng giao tiếp, thông thạo tiếng Anh và tiếng Hàn (có bằng tiếng Hàn trình độ Topik II – Level 6 đối với người Việt Nam).
• Am hiểu về văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc, có mối quan hệ rộng với Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) và các doanh nghệp Hàn Quốc tại Việt Nam để có thể trực tiếp làm việc với đối tác Hàn Quốc một cách có hiệu quả.
Quyền lợi
- Mức lương: Theo thỏa thuận (ít nhất 50.000.000 VNĐ); Các khoản thưởng lễ, tết: Theo quy định của pháp luật