Mô tả công việc
+ Tham mưu cho Tổng Giám đốc, chịu trách nhiệm quản lý và báo cáo tình hình hoạt động của công ty định kỳ cho Tổng Giám đốc, xem xét và phê duyệt, thiết lập kế hoạch hoạt động kinh doanh của Bộ phận kinh doanh nhằm đảm bảo đạt các mục tiêu kinh doanh
• Lập kế hoạch và tham mưu cho Ban điều hành công ty các chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp tại thị trường trong nước và quốc tế;
• Quyết định và phê duyệt kế hoạch cơ cấu tổ chức, tuyển dụng, đào tạo, quản lý nhân sự và kế hoạch tiền lương phù hợp với kế hoạch kinh doanh. Đảm bảo số lượng nhân sự tối ưu so với công suất và năng suất của tất cả các bộ phận trong công ty;
• Chịu trách nhiệm là người đại diện ủy quyền của Tổng Giám đốc khi Tổng Giám đốc không ở tại Việt Nam;
• Quản lý tài khoản ngân hàng của Công ty. Theo dõi và quản lý tình hình doanh thu của Công ty để có thể đưa ra biện pháp xử lý phù hợp;
• Đại diện kí các Hợp đồng với khách hàng, đối tác và các bên thứ ba khác khi được Tổng Giám đốc ủy quyền, phê duyệt chi phí của của Công ty khi bộ phận kế toán đề xuất; duyệt bảng lương của nhân viên trong toàn bộ Công ty.
Đánh giá chất lượng công việc của các nhà quản lý cấp dưới, nhân viên kinh doanh và thiết lập, xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng nhằm bảo đảm đạt các mục tiêu kinh doanh:
• Phê duyệt các mục tiêu doanh số, KPIs hàng tháng, quý, năm. Chịu trách nhiệm chính trong việc bảo đảm các mục tiêu phát triển doanh số, khách hàng, thị phần, dịch vụ trong lĩnh vực TMĐT;
• Lập kế hoạch, phối hợp với các phòng ban chức năng và tổ chức thực hiện các kế hoạch truyền thông, làm việc với các đối tác, thu hút khách hàng, xây dựng các chương trình bán hàng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của TMĐT hàng tháng, quý, năm để hoàn thành mục tiêu kinh doanh;
• Phê duyệt các chính sách hợp tác với các nhà bán lẻ trực tuyến, tham gia đàm phán, thống nhất các điều khoản hợp tác, mức hỗ trơ, mục tiêu doanh thu với các Nhà bán lẻ trực tuyến theo định hướng của Công ty và khối kinh doanh nội địa;
• Đề xuất các hoạt động có liên quan đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu hoặc xây dựng quan hệ tại các khách hàng trong khu vực quản lý;
• Phối hợp với khách hàng, các phòng ban chức năng trong công ty, tham gia vào các chiến dịch bán hàng lớn của khách hàng đối tác hàng tháng, quý, năm. Tham gia và phối hợp với bộ phận chăm sóc khách hàng trong các hoạt động giải quyết khiếu nại khách hàng phát sinh trong toàn hệ thống TMĐT và các đối tác.
• Giám sát bán hàng, thúc đẩy hoạt động của nhân viên. Kiểm soát, đánh giá việc thực hiện công việc, đề xuất khen thưởng, kỷ luật, thuyên chuyển... nhân viên trực thuộc;
+ Quản lý, giám sát và đánh giá hoạt động Thương mại điện tử
• Giám sát các nhà quản lý cấp dưới thực hiện triển khai hoạt động kinh doanh của bộ phận TMĐT đảm bảo tuân thủ theo các quy định của công ty và pháp luật;
• Xây dựng và kiểm soát các Chương trình khuyến mại, chính sách hợp tác với khách hàng, đối tác bán lẻ trên các nền tảng TMĐT. Kiểm soát đảm bảo hệ thống thông tin được thực hiện một cách rõ ràng, chính xác và thống nhất về các chương trình theo yêu cầu của Công ty (Giá, khuyến mãi, các hoạt động truyền thông...);
• Chủ động xây dựng và đề xuất các quy trình, quy định, chính sách để quản lý các hoạt động và nâng cao sự hiệu quả;
• Kiểm soát và bảo đảm sự chính xác của dữ liệu bán hàng, khách hàng trong toàn hệ thống;
• Xây dựng, quản lý và kiểm soát ngân sách hoạt động của bộ phận TMĐT một cách tối ưu nhất.
+ Kiểm soát, quản lý việc thu thập dữ liệu thị trường, phân tích, tổng kết, đánh giá về hành vi, xu hướng thị trường nhằm hoàn thiện hệ thống vận hành TMĐT
• Chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, khảo sát, và tham khảo các báo cáo từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, đối tác để nắm bắt nhu cầu của người mua hàng, thói quen, hành vi và xu hướng mua sắm, cũng như các phản hồi, đóng góp của khách hàng để hoàn thiện tính năng vận hành của trang website và cải tiến các chính sách bán hàng, chăm sóc khách hàng, thanh toán, giao hàng, truyền thông ...phù hợp với mô hình bán lẻ trực tuyến;
• Theo dõi các báo cáo bán hàng, phân tích số liệu kết hợp với tìm hiểu, nắm bắt thực tế hoạt động để phát hiện và tìm kiếm thêm các cơ hội kinh doanh hoặc đưa ra những kế hoạch hành động hợp lý, kịp thời. Nhận diện những cơ hội và rủi ro trong lĩnh vực hoạt động để đưa ra những hành động ưu tiên.
Yêu cầu công việc
• Thạc sĩ hoặc cử nhân, ưu tiên các chuyên ngành có liên quan đến kinh doanh: Quản Trị Kinh Doanh /Marketing/ Thương Mại hoặc có kinh nghiệm trong việc quản lý, vận hành doanh nghiệp phù hợp với định hướng phát triển và nhu cầu tuyển dụng của công ty;
• Có kiến thức, kinh nghiệm về Thương mại điện tử bao gồm website, mạng xã hội và sàn Thương mại điện tử;
• Tiếng Trung cao cấp, tương đương HSK6, có chứng chỉ HSKK;
• Tiếng Anh cao cấp, tương đương IELTS 8.0;
Yêu cầu về kinh nghiệm:
• Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
Quyền lợi
- Các quyền lợi khác theo quy định pháp luật lao động:
• Được cấp BHXH, Ngày phép;
• Công ty cung cấp thiết bị làm việc theo vị trí tuyển dụng;
• Được tham gia các hoạt động như Team Building, Year End Party của công ty.
- Thời gian dự kiến làm việc: 01/12/2024 đến hết ngày 31/11/2026.
- Địa điểm làm việc: Văn phòng tại Tầng 4, Tòa nhà MB bank, 353-355 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, TPHCM.