Mô tả công việc
Tham mưu, đề xuất cho Ban giám đốc xây dựng và tổ chức thực hiện chiến lược, kế hoạch kinh doanh dài hạn, trung hạn, ngắn hạn của Công ty, trong đó mục tiêu phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước tại khu vực phía Nam, tạo tiền đề đặt nền móng tại thị trường khu vực phía Bắc;
Tuyển dụng mới, chịu trách nhiệm phân bổ mục tiêu, đào tạo, quản lý và theo dõi hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên kinh doanh nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng và mục tiêu doanh số;
Xây dựng và phát triển các mối quan hệ với khách hàng Nhật Bản bền chặt, lâu dài, mở rộng tệp khách hàng và đảm bảo độ phủ của doanh nghiệp;
Xây dựng, tối ưu hóa quy trình đưa sản phẩm của Công ty chiếm lĩnh thị trường nội địa;
Báo cáo về các kết quả kinh doanh, doanh thu và chi phí; đưa ra các dự báo về thị trường trình lên Ban giám đốc;
Xác định các thị trường tiềm năng cùng những biến động thị trường; đồng thời luôn cập nhật các tình hình của đối thủ và các sản phẩm mới;
Yêu cầu công việc
Yêu cầu về trình độ: Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kinh tế, quản trị kinh doanh, thương mại, Marketing hoặc Ngôn ngữ Anh;
Yêu cầu về kinh nghiệm: Có 03 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Trưởng phòng kinh doanh tại Công ty mẹ - Công ty Cổ phần Sanyo Trading để nắm vững cấu trúc, quy trình vận hành, phương châm, đường lối, chiến lược phát triển mở rộng tại thị trường Việt Nam của Công ty.
Yêu cầu khác
• Có khả năng phân tích và nhạy bén với những cơ hội thị trường; có mối quan hệ rộng. Am hiểu về kinh doanh và marketing. Có kinh nghiệm sales và tiếp thị;
• Có khả năng tổ chức, quản lý, điều hành. Có khả năng giao tiếp tốt, năng động và sáng tạo. Có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm;
• Có sự am hiểu văn hóa doanh nghiệp của Công ty mẹ tại Nhật Bản, am hiểu các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty mẹ tại Nhật Bản, am hiểu tập quán, thị hiếu của người Nhật, thông thạo tiếng Nhật. Có khả năng thuyết trình tốt bằng tiếng Nhật;
• Thông thạo tiếng Nhật (bắt buộc có chứng chỉ N1, ngoại trừ nhân sự là người Nhật Bản) và tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Nhật, tiếng Anh chuyên ngành kinh doanh, thương mại. Tác phong, văn hóa làm việc chuyên nghiệp, am hiểu văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản để có thể trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, đàm phán hợp đồng với các khách hàng, đối tác chủ yếu là các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam, một cách hiệu quả, tạo sự tin tưởng với các khách hàng.
• Am hiểu văn hóa người Nhật Bản, văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam; Có kỹ năng hoạch định và triển khai chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.
Quyền lợi
Được hưởng đầy đủ tất cả quyền lợi theo quy định của pháp luật Việt Nam