Mô tả công việc
• Chịu trách nhiệm chính đối với hoạt động nghiên cứu thị trường xuất khẩu và các hoạt động có liên quan tại Văn phòng đại diện nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh xuất khẩu và mục tiêu đa dạng hóa thị trường xuất khẩu của công ty và công ty mẹ.
• Tổ chức thu thập thông tin, dữ liệu về thị trường xuất khẩu tiềm năng trong lĩnh vực may mặc trang phục trên các phương diện: nhân khẩu học, hành vi người tiêu dùng, mức chi tiêu, hình thức tiếp thị, quảng cáo, đối thủ cạnh tranh, các dịch vụ đi kèm, …
• Thực hiên các nghiên cứu định tính, định lượng; phân tích, đánh giá thị trường xuất khẩu và xác định khách hàng tiềm năng, thị hiếu của họ cũng như cơ hội kinh doanh, tiềm năng phát triển sản phẩm mới trong tương lai.
• Nghiên cứu về chính sách thương mại của thị trường xuất khẩu, các quy trình, thủ tục và chứng từ cần thiết cho hoạt động xuất khẩu sản phẩm may mặc để đánh giá được tiềm năng xuất khẩu, các khó khăn và năng lực cạnh tranh của công ty với các đối thủ nội địa.
• Thực hiện báo cáo một cách chi tiết và trực quan về tình hình thị trường quốc tế, xu hướng tại thị trường xuất khẩu tiềm năng và nhu cầu khách hàng, tiềm năng phát triển, … theo đúng hình thức và tiêu chuẩn báo cáo của Choi & Shin.
• Phân tích, so sánh về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh nhằm xác định được vị thế của doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ trên thị trường.
• Liên tục cập nhật tình hình thị trường, những biến động trong thị hiếu khách hàng để đưa ra các dự đoán về xu hướng trong tương lai và nắm bắt thời cơ trong việc đón đầu xu hướng thị trường.
• Tham mưu ban lãnh đạo trong việc hoạch định các chiến lược sản phẩm, chiến lược Marketing và chiến lược kinh doanh xuất khẩu phù hợp với đặc điểm thị trường và khách hàng tiềm năng với mục tiêu cuối cùng là phát triển thương hiệu và tối đa hóa lợi nhuận.
• Đề xuất kế hoạch phát triển sản phẩm mới phù hợp với xu hướng thị trường và thị hiếu của khách hàng tiềm năng tại các thị trường xuất khẩu chủ lực.
• Đề xuất định hướng tiếp cận khách hàng và kế hoạch xây dựng thương hiệu và các phương thức cung cấp dịch vụ, quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất tại các thị trường xuất khẩu tiềm năng.
• Chịu trách nhiệm quản lý dữ liệu thông tin nghiên cứu về thị trường và xây dựng hệ thống báo cáo về phân tích thị trường xuất khẩu theo từng năm.
• Chủ động theo dõi và cập nhật kết quả của hoạt động xuất khẩu định kỳ, từ đó phối hợp với các bộ phận có liên quan và hỗ trợ điều chỉnh kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất khẩu của công ty.
• Nghiên cứu và xác định những vấn đề phát sinh trong quá trình xuất khẩu, tìm hiểu các nguyên nhân gốc rễ và đề xuất các phương pháp xử lý phù hợp.
• Thực hiện các công việc theo chỉ thị của công ty mẹ yêu cầu của cấp trên.
Yêu cầu công việc
• Có kinh nghiệm làm việc, hợp tác với Choi & Shin là một điểm cộng. Điều này nhằm giúp thích nghi tốt với văn hóa làm việc của doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc; hiểu rõ về tầm nhìn, định hướng kinh doanh cũng như nắm vững về sản phẩm, dịch vụ của công ty và hình thức và tiêu chuẩn thực hiện báo cáo.
• Có kinh nghiệm làm việc và hợp tác với các doanh nghiệp quốc tế hoạt động tại lĩnh vực may trang phục và các lĩnh vực có liên quan khác như sản xuất nguyên vật liệu đầu vào, hãng tàu, đơn vị vận chuyển, … để hỗ trợ cho quá trình thực hiện các hoạt động kinh doanh xuất khẩu.
• Thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Hàn; đặc biệt giao tiếp lưu loát và đọc hiểu tốt phục vụ cho công tác thu thập dữ liệu thị trường cũng như liên hệ và xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp và đơn vị cung cấp dịch vụ bổ trợ tại thị trường xuất khẩu tiềm năng.
• Kỹ năng sử dụng các phần mềm tin học văn phòng tốt đặc biệt là Microsoft excel, word và power point.
• Có khả năng ứng dụng công nghệ phục vụ cho công việc, thành thạo trong việc sử dụng các ứng dụng, phần mềm và công cụ hỗ trợ cho việc xử lý trực quan dữ liệu phân tích thị trường như Tableau, Power BI, …
• Am hiểu văn hóa xã hội và xu hướng thời trang, thị hiếu khách hàng tại nhiều quốc gia, đặc biệt là các đặc điểm về thời trang tại thị trường xuất khẩu như xu hướng, tính chất mùa vụ, phân khúc sản phẩm và các yếu tố khác như tôn giáo, lễ hội, màu sắc, …
• Liên tục cập nhật xu hướng và thị trường xuất khẩu và thích ứng tốt với những biến động của thị trường, linh hoạt trong việc đề xuất các điều chỉnh trong chiến lược và kế hoạch kinh doanh xuất khẩu.
• Am hiểu hoạt động nghiên cứu phân tích thị trường; có khả năng thu thập và tổng hợp thông tin hiệu quả và kỹ năng phân tích dữ liệu xuất sắc.
• Có tư duy logic, tư duy chiến lược và tầm nhìn dài hạn nhằm phục vụ cho công tác tham mưu trong việc hoạch định các chiến lược xuất khẩu phù hợp.
• Có khả năng hệ thống tốt phục vụ cho việc quản lý thông tin, dữ liệu và các báo cáo phân tích thị trường.
• Kỹ năng quản lý thời gian và giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả.
• Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt.
• Tác phong làm việc chuyên nghiệp; tinh thần trách nhiệm và kỷ luật cao trong công việc; có khả năng chịu được áp lực tốt.
Quyền lợi
Môi trường làm việc chuyên nghiệp năng động; teambuilding định kỳ hằng năm và các quyền lợi khác theo quy định của pháp luật