Mô tả công việc
+ Tiếp nhận thông tin khách hàng; phân tích và khai thác tối đa thông tin khách hàng nhằm xác định chính xác nhu cầu, thị hiếu và cách thức tiếp cận phù hợp.
+ Chủ động tìm kiếm, tiếp cận và phát triển khách hàng mới, nghiên cứu phân tích thị trường để xác định các cơ hội kinh doanh tiềm năng.
+ Giới thiệu, tư vấn chuyên sâu, giải đáp các tính năng, lợi ích và chất lượng của sản phẩm và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty, nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng, tăng trưởng doanh thu, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
+ Thực hiện toàn bộ quy trình bán hàng từ khâu tiếp nhận yêu cầu, đàm phán hợp đồng, báo giá đến xử lý đơn hàng.
+ Chuẩn bị, hoàn thiện và ký kết hợp đồng; theo dõi sát sao quá trình triển khai đơn hàng, đảm bảo tiến độ giao hàng đúng hạn, chất lượng dịch vụ, mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng như đã cam kết.
+ Phối hợp với những bộ phận liên quan để khắc phục nhanh chóng các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện đơn hàng, xử lý các thủ tục thanh toán đảm bảo đáp ứng đầy đủ yêu cầu từ phía khách hàng và qui định công ty.
+ Thiết lập, duy trì mối quan hệ tốt đẹp, bền vững với khách hàng hiện có và đối tác chiến lược quốc tế; chủ động liên hệ với những khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ để nắm tình hình chung, duy trì mối quan hệ thân thiết, chăm sóc khách hàng cũ để thuyết phục họ tiếp tục sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty.
+ Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và nghiên cứu thị trường, cập nhật xu hướng tiêu dùng để có kế hoạch kinh doanh phù hợp, đáp ứng mức độ hài lòng khách hàng; điều chỉnh kế hoạch một cách linh hoạt với các biến động của thị trường để đảm bảo đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đề ra.
+ Đảm bảo khách hàng luôn hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của công ty thông qua việc theo dõi và chăm sóc hậu mãi.
+ Hỗ trợ chăm sóc khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty cũng như sau bán hàng nhằm thực hiện mục tiêu cuối cùng là tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận cũng như phát triển nhóm khách hàng trung thành và khách hàng thâm niên.
+ Phối hợp với các bộ phận khác trong công ty để cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ, góp phần xây dựng chiến lược quảng bá, đáp ứng mọi yêu cầu và thị hiếu mới nhất từ khách hàng.
+ Cập nhật thường xuyên các thông tin về xu hướng nội thất, sở thích khách hàng và các sản phẩm cạnh tranh trên thị trường để duy trì lợi thế cạnh tranh
+ Đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện doanh số và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
+ Báo cáo kết quả kinh doanh cho cấp quản lý.
+ Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
Yêu cầu công việc
- Yêu cầu về trình độ: Không yêu cầu trình độ
- Yêu cầu về kinh nghiệm: Có trên 05 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp chuyên về Bán buôn đồ dùng cho gia đình, bàn ghế, sofa, nội thất
- Yêu cầu khác:
+ Giao tiếp lưu loát thông thạo Tiếng Anh và tiếng Trung xuất sắc; hoạt ngôn, có kỹ năng giao tiếp, thuận lợi đàm phán thương lượng xuất sắc phục vụ cho quá trình xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng và thuyết phục ký kết hợp đồng với nhiều đối tác chiến lược Trung Quốc và quốc tế.
+ Am hiểu sâu rộng về văn hóa xã hội, xu hướng thị trường, môi trường kinh doanh tại Trung Quốc; thấu hiểu, nắm bắt tâm lý, thói quen tiêu dùng của khách hàng Trung Quốc và quốc tế.
+ Am hiểu văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp, đối tác Trung Quốc, có kinh nghiệm làm việc tại vị trí kinh doanh của doanh nghiệp chuyên về Bán buôn đồ dùng cho gia đình, bàn ghế sofa, đồ nội thất.
+ Hiểu rõ các qui định pháp lý kinh doanh quốc tế, tiêu chuẩn kinh doanh đặc thù tại thị trường mục tiêu, các thủ tục giao dịch thanh toán vận chuyển thế giới.
+ Có mạng lưới khách hàng chất lượng và đạ dạng, nhiều mối quan hệ xã hội thân thiết quốc tế rộng rãi; có kinh nghiệm hợp tác với các doanh nghiệp khách hàng Trung Quốc, nhạy bén về xu hướng biến động của thị trường để tìm kiếm cơ hội hợp tác với đối tác và khách hàng tiềm năng.
+ Am hiểu sâu rộng về sản phẩm đồ dùng nội thất, bàn ghế, sofa,… cũng như thị trường mục tiêu để tư vấn và hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả và chính xác.
+ Khả năng tạo dựng, kết nối mở rộng các mối quan hệ tốt với khách hàng, đồng nghiệp, hợp tác lâu dài với các đối tác và nhà đầu tư quan trọng tại Trung Quốc và quốc tế;
+ Kỹ năng tổng hợp đánh giá thông tin thị trường, phân tích nhu cầu khách hàng, hành vi tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh;
+ Kỹ năng bán hàng hiệu quả, thúc đẩy sản phẩm/dịch vụ của công ty bằng cách tạo ra nhu cầu và thuyết phục khách hàng mua hàng
+ Tư duy logic, sáng tạo đổi mới và khả năng ứng biến linh hoạt nhanh nhạy
+ Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả và sắp xếp công việc linh động; chủ động, quyết đoán
+ Kỹ năng xử lý tình huống khéo léo, giải quyết vấn đề tốt;
+ Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm phối hợp với các bên nhằm đảm bảo quá trình triển khai công việc được thuận lợi và suôn sẻ.
+ Tinh thần trách nhiệm và kỷ luật trong công việc; có khả năng chịu được áp lực cao, tác phong chuyên nghiệp
Quyền lợi
Môi trường làm việc chuyên nghiệp
Cơ hội thăng tiến, phát triển sự nghiệp
Hưởng đầy đủ quyền lợi theo chính sách công ty